Dù là một đội bóng lâu đời ở nước Đức, nhưng Freiburg chưa bao giờ được đánh giá cao. Danh hiệu lớn nhất mà họ từng dành được là 4 chức vô địch của Bundesliga 2 tức giải hạng Nhì của Đức và hai lần được dự UEFA Cup. Freiburg nổi tiếng là một đội bóng lên xuống liên tục giữa hai hạng đấu hàng đầu của nước Đức đến mức mà câu khẩu hiệu nổi tiếng của CLB là "Chúng tôi đi lên, chúng tôi đi xuống, chúng tôi dự UEFA Cup". Thế nên, vị trí dự Champions League cho tới lúc này thật sự như là một giấc mơ với các fan trung thành của đội bóng.

Freiburg cũng đồng thời là đội bóng sở hữu sân bóng nhỏ nhất ở hạng đấu cao nhất của nước Đức hiện tại. Sân bóng Schwarzwaldstadion đã được đưa vào sử dụng từ năm 1955 và trải qua nhiều lần tái thiết vào những năm 1990 với sức chứa hiện nay là 24.000 chỗ (trong đó 10.000 chỗ đứng). Trong những năm qua, dù đội bóng đã trụ vững hơn ở giải đấu hàng đầu nước Đức nhưng với dân số chỉ hơn 220.000 người thì hội đồng thành phố cũng không hề có ý định nâng cao sức chứa của sân bóng này. Mặc dù vậy, tỉ lệ lấp đầy của mùa giải trước là 99,6% chỉ thua Bayern Munich trong toàn bộ hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của toàn Châu Âu.
Pep Guardiola, huấn luyện viên của Manchester City (trước khi tiếp đón Southampton, Thứ Bảy lúc 16h): "Chúng tôi phải tôn trọng những người ủng hộ. Đôi khi không dễ dàng cho người chơi, cho tất cả chúng ta. Tôi có thể hiểu Xhaka và cảm xúc lúc đó ( được phát hành dưới những tiếng huýt sáo vào Chủ nhật tuần trước trong trận hòa của Pháo thủ Crystal Palace, đội trưởng của Arsenal đã đi thẳng vào phòng thay đồ với chiếc áo bỏ đi ), mặc dù tôi không biết chính xác những gì anh ấy cảm thấy. Tôi có thể không ở vị trí tốt nhất để nói điều đó bởi vì đôi khi tôi không kiểm soát được cảm xúc của mình nhưng chúng tôi phải cố gắng vì cuối cùng, đó chỉ là một trò chơi, để vui chơi càng tốt càng tốt