Emre Can cập bến Juventus vào mùa hè năm 2018. Anh đã có quãng thời gian chơi rất hay và trở thành cái tên quen thuộc trong đội hình của HLV Massimiliano Allegri, góp công lớn giúp Bianconeri tiếp tục duy trì sự thống trị ở Serie A.
Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi trong mùa giải này. Aaron Ramsey và Adrien Rabiot đã gia nhập Juventus, khiến cho tuyến giữa trở nên chật chội. Vậy nên, HLV Maurizio Sarri đã gạch tên tiền vệ người Đức ra khỏi kế hoạch của mình. Cầu thủ sinh năm 1994 không được tham dự vòng bảng UEFA Champions League. Tính đến thời điểm hiện tại, anh mới chỉ có vỏn vẹn 150 phút được xuất hiện trên sân.

Tuy nhiên, sự hung hăng của Diego Costa chạy xuống bên phải đã cung cấp cho Joao Felix một cú chạm vào bàn thắng đầu tiên của anh ở Tây Ban Nha kể từ khi anh chuyển đến mùa hè 113 triệu bảng từ Benfica.
Thay thế Vitolo sau đó đưa một bộ cân bằng vào góc dưới bên phải sau khi bị xóa bởi Renan Lodi hậu vệ trái
Cựu tiền đạo của Chelsea, Costa sau đó nhấc bóng qua hàng phòng ngự Eibar cho tiền vệ Partey của Ghana để bó vào trong một trận chung kết đầy kịch tính.
Không tính pha lập công trên chấm phạt đền của Quế Ngọc Hải trong trận đấu trên đất Bali, 3 bàn thắng còn lại xuất phát từ những bài tấn công khác nhau: cánh trái (trận Malaysia), cánh phải và dàn xếp đá phạt góc (trận Indonesia).
Trước lượt trận thứ 3, ban huấn luyện Indonesia nói rất nhiều về sự nguy hiểm của những ngôi sao tấn công bên phía Việt Nam, những người đang thi đấu ở châu Âu (Công Phượng, Văn Hậu) hay "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018" Quang Hải.
Rốt cục, đội tuyển "xứ vạn đảo" chẳng thể lường được viễn cảnh bị thủng lưới bởi 2 cầu thủ thuộc hàng phòng ngự như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và sự lựa chọn "thứ yếu" trên hàng công Việt Nam như Tiến Linh!  Kể từ khi "bén duyên" bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo nổi tiếng là chiến lược gia rất giỏi thiên biến vạn hóa. Trên nền tảng sơ đồ 3-4-3 (hoặc 3-5-2), thầy Park luôn thay đổi nhân sự bất ngờ tùy vào từng đối thủ, hoàn cảnh.